Tại sao “làm dẻo” quan trọng trong Tennis

0
1091

Tại sao “làm dẻo” quan trọng trong Tennis

Làm Dẻo có thể mất ít nhất là 10 phút, nhưng cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể:
• Giảm đau và đau nhức sau khi tập thể dục
• Cải thiện lưu thông
• Cải thiện tầm vận động
• Cải thiện tư thế
• Giảm căng cơ
• Giảm đau nhức cơ bắp
• Cải thiện khả năng của bạn để thư giãn

Làm nóng:
• Giúp nâng cao nhiệt độ cơ thể
• Tăng lưu lượng máu
• Đẩy mạnh cung cấp ôxy cho cơ bắp
• Giúp chuẩn bị tâm trí, cơ bắp và khớp khi vận động.

Thả lỏng:
• Ngăn chặn máu tụ lại mạch máu, trong tay chân của bạn
• Giúp ngăn ngừa các độc tố, chẳng hạn như axit lactic, sẽ tự hình thành trong cơ bắp của bạn
• Giúp cơ bắp và dây chằng của bạn thư giãn và nới lỏng, ngăn không cho chúng trở nên cứng và căng.

Kỹ thuật “làm dẻo” thích hợp:

Điều này có nghĩa là bạn nên luôn luôn căng các cơ bắp trên cả hai mặt của cơ thể đồng đều. Không kéo căng một bên.
• Tránh kéo quá lâu. Không bao giờ “làm dẻo” tại điểm đau hoặc khó chịu. Làm chậm! Luôn luôn căng ra từ từ và đều đặn. Giữ khoảng 15 giây và từ từ trả lại vị trí ban đầu.
• Không bao giờ giật mạnh hoặc kéo đột ngột trong khi “làm dẻo”. Điều này có thể gây ra chấn thương cơ bắp. Tất cả các động tác “làm dẻo” nên được nhẹ nhàng và chậm chạp.
• Đừng quên thở! Bài tập linh hoạt cần được thư giãn. Sâu, dễ thở.

Nguồn:thegioitennis.net

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here