Luyện tập aerobic để tăng cân và những điều cần lưu ý

0
1203

Rất nhiều người lựa chọn bộ môn aerobic là chế độ vận động để tăng cân. Trên thực tế, những bài tập aerobic không quá phức tạp và bạn có thể tập nó tại phòng tập hay tại nhà. Tuy nhiên, để tăng cân hiệu quả, các bạn cần chú ý một số điểm sau đây khi chọn những bài tập aerobic để tăng cân.

Luyện tập aerobic để tăng cân và những điều cần lưu ý
Luyện tập aerobic để tăng cân và những điều cần lưu ý

Những bài tập aerobic tăng cân vừa giúp bạn gái có được cân nặng như ý lại vừa có được thân hình chuẩn, đầy đặn nhưng thon gọn. Không những thế tập aerobic còn giúp bạn trở nên dịu dàng, nữ tính và gợi cảm hơn. Và khi bạn thực hiện chương trình tăng cân cùng aerobic thì bạn nên lưu ý những điều dưới đây.

– Cần duy trì chế độ tập luyện ổn định. Những bài tập khác bạn có thể tập cách ngày hoặc bỏ dở nhưng aerobic cần được tập thường xuyên, ít nhất là 5 lần/ngày mới đem lại hiệu quả cao nhất.

Luyện tập aerobic để tăng cân và những điều cần lưu ý

– Mỗi lần tập, có thể tập từ 20-30 phút, không nên tập quá nhiều. Nếu tập quá sức, lượng calo thoát ra nhiều khó có thể tăng cân thành công.

– Nếu bạn dưới 35 tuổi có thể thoải mái chọn bài tập cho mình, nếu trên 35 tuổi cần có sự tư vấn của bác sỹ trước khi bắt đầu với những bài tập aerobic tăng cân.

– Tập aerobic tăng cân chủ yếu hoạt động phần hông trở xuống nên trước khi bắt đầu nên khỏi động kỹ những phần này để quá trình tập diễn ra suôn sẻ và không bị tổn thương gì.

– Uống nước đầy đủ trong quá trình tập, không nên để cơ thể mất quá nhiều nước, hoạt động bên trong sẽ bị “đình chỉ” và bạn khó tăng cân thành công.

Luyện tập aerobic để tăng cân và những điều cần lưu ý

– Bạn là người mới, không nhất thiết phải tập đúng động tác, nhịp điệu, cần để cơ thể thoải mái, tập gần giống là được. Sau một thời gian, bạn sẽ quen và bắt kịp được những động tác tập đó.

– Để những bài tập aerobic tăng cân phát huy tác dụng, bạn gái nên tập nhuần nhuyễn những động tác lắc eo, co chân, xoay người để dễ dàng bắt nhịp và tập nhanh hơn.

– Ngoài ra, bạn gái không nên tập sau khi ăn no hoặc bụng quá đói, như thế sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và chức năng của hệ tiêu hóa.

 Với những lưu ý khi thực hiện bài tập aerobic tăng cân trên đây sẽ giúp bạn gái tập đúng cách, tăng cân hiệu quả và có một thân hình lý tưởng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here