Luyện tập bóng rổ : Nâng cao kỹ năng – Tập ném bóng vào rổ

0
967

Tập ném bóng vào rổ (Cơ học)

  1. Tiêu đề ảnh Improve at Basketball Step 10
    1 .Nhớ công thức CMKR+T khi ném. Công thức này giúp bạn nhớ những điều căn bản của kỹ thuật ném bóng:

    • C = Cân bằng. Nhớ giữ thăng bằng trước khi ném bóng. Hai bàn chân đặt rộng ngang vai, cong đầu gối và vào tư thế sẵn sàng nhảy.
    • M = Mắt nhìn. Mắt nhìn vào rổ khi ném. Tưởng tượng có một quả chanh nằm cân bằng ngay trước vành rổ và nhiệm vụ của bạn là ném bóng trúng nó.
    • K = Khuỷu tay. Thu khuỷu tay ném bóng vào người khi chuẩn bị ném.
    • R = Rướn người. Bạn phải rướn người theo cú ném; tay ném bóng trông giống như bạn đang vươn tay vào hộp bánh quy trên giá cao.
    • T = Tập trung. Đây là phần quan trọng nhất của kỹ thuật ném. Tập trung vào vị trí bóng hướng đến. Một khi quyết định ném bạn phải dồn hết tâm trí vào cú ném đó.
2 .Tập ném bóng “một tay”. Thao tác ném bóng chủ yếu nằm ở tay thuận, vì vậy bạn nên luyện tập ở tay này. Nếu bạn thuận tay phải, mục đích của tay trái là ổn định bóng khi chuẩn bị ném. Tay trái chỉ có nhiệm vụ đảm bảo quả bóng không trượt khỏi tay phải. Mặc dù bạn không được sử dụng kỹ thuật này khi trận đấu đang diễn ra, nhưng khi được hưởng ném phạt thì nó giúp bạn tăng xác suất ném trúng đích.

  • Sử dụng mặt trong các ngón tay giữ bóng sao cho nhìn thấy ánh sáng đi xuyên qua các ngón tay. Khi ném bóng, bạn đẩy bóng hướng đến mục tiêu trong khi lăn nó ngược về phía bạn. Đó gọi là “xoay bóng”.
  • Luyện ném bóng khi đang nằm. Ném bóng thẳng lên không trung và hứng bóng rơi trở lại. Bạn có thể luyện tập hàng giờ trong khi nghe nhạc, hoặc khi bạn khó ngủ. Luyện tập nhiều bạn sẽ cảm thấy như quả bóng là một phần của cánh tay đang duỗi dài vào vành rổ.
  1. Tập lên rổ từ hai bên. Kỹ thuật lên rổ chủ yếu xoay quanh nhồi bóng, cơ học và cách tiếp cận. Áp dụng đúng tư thế bạn sẽ luôn lên rổ thành công. Tập lên rổ với tay không thuận là cách tuyệt vời để biến bạn thành một cầu thủ khó bị đối phương bắt bài.

    • Nhồi bóng đến gần rổ từ vạch ba điểm theo đường xiên. Khi đến vạch giới hạn bạn sẽ chỉ còn hai bước nữa là đến rổ. Nếu bạn đang cầm bóng ở bên phải, nhồi bóng một lần cuối khi bước chân phải lên vạch giới hạn, sau đó lấy đà và nhảy lên bằng chân trái. Nếu bạn đang cầm bóng ở bên trái thì làm ngược lại.
    • Khi đang cầm bóng ở bên phải, đưa tay phải lên cao cùng với bóng và đồng thời nâng đầu gối phải lên. Tưởng tượng khuỷu tay và đầu gối được gắn với nhau bằng một sợi dây. Thả bóng vào rổ bằng cách nhắm vào góc phải bên trên của bảng gắn phía sau vành rổ. Đừng cố bật mạnh bóng xuống vì quán tính nhảy vào và hướng lên đã đủ để hoàn thành tất cả công việc đưa bóng vào rổ.

Tập ném bóng vào rổ (Chính xác)

  1. Tiêu đề ảnh Improve at Basketball Step 13
    1.Đi vòng quanh thế giới. Sau khi đã hiểu được nguyên lý cơ học của cú ném, bạn bắt đầu tập ném từ các vị trí khác nhau trên sân. Để tập ném bóng bạn nên tìm một người bạn để chụp lấy bóng bật xuống và chuyền lại cho bạn. Bài tập này được thực hiện ở ít nhất 7 vị trí, nhưng bạn có thể điều chỉnh theo nhu cầu của mình. Bạn phải tập ném trúng rổ ở từng vị trí trước khi chuyển sang vị trí mới trên sân. Cố gắng ném nhanh và chính xác nhất có thể.

    • Bắt đầu với động tác lên rổ ném bóng. Ngay lập tức chạy đến đường biên tại điểm giữa của vạch giới hạn và vạch ba điểm. Nhờ bạn chuyền bóng cho mình và tiếp tục ném bóng từ vị trí đó cho đến khi ném lọt rổ. Từ đó chạy đến một điểm nằm giữa góc của vạch giới hạn và đường biên, tiếm tục ném bóng. Sau đó di chuyển đến góc, rồi đến đường ném phạt. Tiếp tục di chuyển quanh vạch giới hạn cho đến khi đi hết toàn bộ các vị trí xung quanh đó.
    • Mở rộng diện tích tập đến các điểm tương tự trên vạch ba điểm, sau khi đã liên tục ném lọt rổ ở vị trí quanh vạch giới hạn. Giống như Brennan Idor.
2.Ném bóng từ vạch ném phạt cho đến khi bạn có thể thực hiện khi nhắm mắt. Ném phạt là pha ném bóng không bị truy cản, thể hiện rõ nhất nguyên lý cơ học của cú ném. Bạn không được để chân rời mặt đất, vì vậy bạn phải rèn luyện hoàn hảo động tác chuyển động và độ chính xác.

  • Xem bạn có thể ném phạt lọt rổ bao nhiêu quả liên tục.
  • Tập ném phạt khi người bạn lạnh toát và khi mệt thở không ra hơi. Nếu bạn có thể ném phạt lọt rổ sau khi đã mệt lả vì tập ném quanh các vạch hoặc tập nhồi bóng, sức khỏe của bạn đã phù hợp cho trận đấu.
3.Tập nhảy lùi ném bóng, móc bóng và các kỹ thuật ném bóng cự ly gần trong khi bị truy cản. Ném bóng lọt rổ khi bị truy cản không bao giờ đơn giản. Nếu chỉ mới tập một mình và thực hiện ném bóng từ tất cả các cự ly, bạn sẽ bị sốc khi vào cuộc chơi và sẽ không thể ném lọt rổ. Hậu vệ sẽ rượt theo bạn, cản trước mặt và cố gắng cướp hay chặn bóng.

  • Một cú xoay mặt nhanh hoặc lùi lại ném bóng đòi hỏi bạn phải giật cánh tay lùi về sau. Sức mạnh cú ném từ động tác đẩy chân sẽ bị mất đi.

4.Trò chơi “Horse” trong bóng rổ. Trò chơi này rất tốt để phát triển độ chính xác của cú ném từ mọi vị trí trên sân. Khi đến lượt bạn ném bóng, dĩ nhiên bạn sẽ muốn ném ở tư thế dễ dàng, nhưng khi có ai đó buộc phải thực hiện cú ném theo nguyên tắc và vị trí giống với cú ném của bạn, mọi việc sẽ trở nên hấp dẫn hơn.
Theo WikiHow
Mua bóng rổ Spalding chính hãng tại Tuyetnhungsports