6 Động Lực Để Bắt Đầu Tập Thể Dục

0
1276

6 Động Lực Để Bắt Đầu Tập Thể Dục

Luyện tập thể thao được xem là hoạt động thể chất rất quan trọng để duy trì sức khỏe.

6-dong-luc-de-bat-dau-tap-the-duc

6 lời khuyên dưới đây giúp bạn có động lực bắt đầu ngày mới với một bài thể dục định sẵn.

Thể thao – Một công việc ưu tiên

Chúng ta thường lấy lý do không có thời gian để tập thể thao. Điều này chỉ đúng khi chúng ta coi luyện tập thể thao không quan trọng bằng các hoạt động khác trong ngày. Hãy coi luyện tập thể thao như một công việc quan trọng cần phải làm trong ngày như: ăn uống, tắm, ngủ…

Thể thao – niềm đam mê của cơ thể

Tham gia luyện tập thể thao không chỉ mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh tinh thần sảng khoái mà nó còn mang lại cho bạn cả một niềm đam mê tập luyện nhiều môn thể thao khác.

Tự thúc đẩy bản thân

Một trong những điều khó khăn nhất khi bắt đầu tập thể dục, đó là sự thúc đẩy bản thân và kiên trì luyện tập. Bạn có thể nản lòng khi cảm thấy trình độ thể thao của mình quá kém, bạn không có nhiều thắng lợi khi chơi. Hãy thay đổi ngay suy nghĩ đó, điều quan trọng nhất cần quan tâm đó là sức khỏe của bạn.

Xóa bỏ định kiến về thể thao

Bạn không có thân hình của một nhà thể thao chuyên nghiệp, hay bạn vẫn ghi nhớ những kỷ niệm xấu trong các giờ học thể thao ở trường, những định kiến này đã làm bạn lãng quên đi các hoạt động thể thao. Để lấy lại động lực, bạn hãy quên đi những suy nghĩ này, và lắng nghe cơ thể mình.

Mục đích tập thể dục

Mục đích việc tập thể dục của bạn là gì? Bạn muốn giảm cân hay bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh? Một cơ thể săn chắc hay là cải thiện sự linh hoạt của bản thân? Đó là điều quan trọng để quyết định lựa chọn một môn thể thao phù hợp.

Một chương trình phù hợp

Sau khi tìm hiều thông tin và so sánh với sức lực của bạn thân. Bạn cần tìm được cho mình mức độ tập sao cho phù hợp, vừa sức để việc tập có hiệu quả, không quá dễ hay quá khó khiến bạn nhanh chán nản bỏ cuộc.

Nguotheducthethao.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here