Bí Quyết Luyện Tập Aerobic Hiệu Quả

0
1354

Bí Quyết Luyện Tập Aerobic Hiệu Quả

bi-quyet-luyen-tap-aerobic-hieu-qua

Luyện tập aerobic là một cách rất tốt để duy trì vóc dáng cân đối và đều đặn, tuy nhiên việc luyện tập chăm chỉ phải kết hợp với kiến thức khoa học hợp lý

Chọn chương trình tập phù hợp với bản thân đồng thời chú ý đến khả năng của cơ thể mình. Thời gian luyện tập nên sắp xếp sao cho kết hợp được tốt nhất đồng hồ sinh học và lịch làm việc hàng ngày của bạn.

Uống 0.5 – 1 lít nước trước khi tập khoảng 30 đến 60 phút, việc luyện tập sẽ đạt hiệu quả gấp 3 lần khi bạn uống đủ nước.Cơ thể sẽ mệt mỏi nhanh sau khi tập nếu không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

Không nên ăn trong khi đang tập thể dục vì khi đó phần lớn máu được dồn tới các cơ bắp, bộ phận tiêu hóa không được chú ý nên sẽ thiếu năng lượng để hoạt động và cơ thể nhanh mệt hơn. Nếu bạn tập luyện vào buổi sáng thì nên ăn trước đó khoảng 15 – 20 phút, còn nếu bạn tập vào buổi chiều thì ăn bữa tối muộn hơn một chút.

Với những bài tập buổi sáng thì chú ý không nên tập nặng, vì nếu không khởi động kỹ càng có thể làm bạn bị chấn thương. Hơn nữa, vì qua một đêm các khối cơ chưa sẵn sàng năng lượng để hỗ trợ cho bạn tập hiệu quả. Trước khi tập, hãy hít thật sâu để giúp tăng lượng oxy và giảm lượng dioxit cacbon trong phổi, nhờ vậy bạn có thể luyện tập hăng say hơn.

Hãy tuân thủ đầy đủ các bước của quá trình tập luyện, từ phần khởi động cho tới màn điều hòa kết thúc. Bởi một bài tập erobic được thiết kế gần như hoàn hảo để tạo nên một kết quả tổng hòa. Nếu bạn bỏ qua bất kỳ bước nào cũng sẽ làm giảm hiệu quả đi rất nhiều.

Trong khi tập, để tránh chấn thương bạn cần phải lưu ý:
– Tránh tập trên chiếu hay thảm mỏng vì rất dễ trượt ngã.
– Hạn chế những động tác đột ngột, phòng tập không mở cửa và có máy điều hòa không khí.
– Vào mùa đông nên mặc quần áo dài để chống lạnh. Không nên mặc loại vải polyproylen vì chúng giữ độ ẩm dễ làm bạn bị nhiễm lạnh. Còn mùa hè nên mặc quần áo mỏng dễ thấm mồ hôi (cotton), tập vào thời gian mát nhất trong ngày là sáng sớm hoặc chiều muộn. –
– Để giúp cơ bắp được thư giãn, trước khi ngủ, bạn hãy nằm thẳng và bắt đầu co các cơ từ cơ mặt cho tới cơ chân, cách thứ này sẽ giúp bạn giảm stress và chuẩn bị tốt cho bài tập mới.
– Khi bị chấn thương nhẹ, bạn nên nghỉ ngơi và không để chỗ đau phải hoạt động lại trong vòng hai ngày. Luôn có một chiếc cân và thước dây trong phòng để kiểm tra sức khỏe và số đo 3 vòng.
Để kiểm tra hiệu quả đối với sức khỏe, bạn hãy đo nhịp tim sau những lúc nghỉ ngơi. Nếu tập đều đặn, bạn sẽ điều chỉnh được nhịp tim của mình điều hòa, sức khỏe được ổn định.

 Nguontheducthethao.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here