Các thực phẩm nên dùng trước và sau khi bơi

Bơi lội là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên ăn gì trước và sau khi bơi? Cùng các chuyên gia bơi lội chia sẻ những kinh nghiệm về các thực phẩm nên dùng trước và sau khi bơi lội nhé!

0
1466
Bơi có những lợi ích như phòng trị viêm khớp, béo phì, có lợi cho hô hấp, giảm nguy cơ tim mạch, đột qụy, đái tháo đường, giảm huyết áp và lượng cholesterol…Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên ăn gì trước khi bơi và sau khi bơi?
Image result for thực phẩm bơi lội

Trước khi đi bơi

Ăn thức ăn dễ tiêu hóa

Trước khi đi bơi, bạn nên ăn những thực phẩm giàu carbonhydrate để cung cấp đủ năng lượng và những thức ăn dễ tiêu hóa như rau xanh và trái cây. Ngoài ra, bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ trước khi bơi cũng như cần đảm bảo trong vòng 1 tiếng trước khi bơi bạn không ăn những thức ăn khó tiêu. Vì bơi khi no sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và buồn nôn.Theo các chuyên gia Hapulico chia sẻ kinh nghiệm, bạn nên tránh ăn những loại tinh bột, bánh mì, ngũ cốc. Nguyên nhân là do bạn phải mất một thời gian dài cho cơ thể bạn để tiêu hóa chất xơ, vì vậy nó là tốt nhất để tránh các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt.
Uống đủ nước

Nhiều người lầm tưởng ngâm mình dưới nước là cơ thể không thiếu nước, mà ngược lại, cơ thể vẫn bị mất nước. Vì vậy, trước khi bơi 15 phút, nên uống khoảng 200 – 400ml nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể nhé.

Image result for thực phẩm bơi lội

Một ly sinh tố là một sự lựa chọn tuyệt vời để uống trước khi bơi. Sinh tố trái cây làm cơ thể bạn dễ chịu, vừa cung cấp các khoáng chất cần thiết để đảm bảo bạn không bị đuối sức khi bơi. Bạn có thể uống sinh tố, nước trái cây hoặc nước để bổ sung carbohydrate và protein cho cơ thể.

Thức ăn ít chất béo

   Mặc dù bạn sẽ mất nhiều sức khi bơi nhưng bạn nên tránh những thức ăn chứa nhiều chất béo trước khi bơi. Dạ dày của bạn sẽ phải làm việc vất vả để tiêu hóa nếu bạn ăn những thức ăn nhiều chất béo. Nếu bạn có một chế độ ăn uống cân bằng, cơ thể của bạn sẽ có thể lưu trữ glucose. Glucose này sẽ là nguồn năng lượng khi bơi, thậm chí bổ sung năng lượng cả sau khi bơi.

Sau khi bơi

Ăn sau khi đi bơi là để bổ sung chất dinh dưỡng bị mất và cung cấp năng lượng cho cơ thể sau khi bơi. Điều này đặc biệt quan trọng để cơ thể lấy lại sức, đặc biệt quan trọng khi bơi đường dài hoặc bơi trong thời gian lâu. Nếu bơi vào buổi sáng, bạn nên chọn ăn những thức ăn nhẹ để bổ sung năng lượng.

Ăn vặt hay ăn nhẹ

   Hãy uống nước và ăn thêm trái cây mọng nước, nước táo ép hoặc cam ép, nước bưởi ép để bổ sung kịp thời vitamin C, beta caroten và các chất chống oxi hoá khác.

Bữa ăn chính

   Những thức ăn giàu protein như cá, thịt gà nạc, gà tây và thịt bò, trứng và pho mai ít béo, sữa tươi để bổ sung cho cơ bắp và lấy lại sức mất khi bơi. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn mì ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi, chuối chín và sữa chua ít chất béo cho bữa ăn chính của mình.

   Trên đây, là những chia sẻ về kinh nghiệm, và các lời khuyên đưa ra để lựa chọn thực phẩm trước và sau khi bơi lội của chuyên gia Hapulico. Chúc các bạn có một sức khỏe dồi dào với các thực phẩm tốt để phục vụ đam mê cho môn thể thao này!

Theo Hapulico

>> Dạy Bơi Ếch – Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Học Bơi Cơ Bản (Video)

>> Tham khảo mẫu kính bơi View (Nhật)

>> Tham khảo mẫu kính bơi Speedo (USA)